Chat với Cao Nguyên Xanh
jtemplate.ru - free extensions for joomla

Trung Quốc gây ô nhiễm không khí nghiêm trọng

Print


Được viết bởi hàng ngàn khoa học, chính sách và các chuyên gia kinh tế từ khắp nơi trên thế giới, Uỷ ban Quốc tế Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (IPCC) báo cáo đại diện cho một tổng hợp các kiến thức nghiên cứu khí hậu hiện có, tập trung vào các bằng chứng về khí hậu ấm lên ("hầu như chắc chắn") , những tác động toàn cầu, và những cách chúng ta có thể ngăn chặn ảnh hưởng thảm khốc nhất của nó. Tóm tắt cho các nhà hoạch định chính sách dựa trên các báo cáo kỹ thuật chi tiết và cung cấp các khuyến nghị về cắt giảm lượng khí thải carbon và chuẩn bị cho biến đổi khí hậu.

Mặc dù các tài liệu kỹ thuật xử lý nước thải cơ bản trong báo cáo chính thứ năm của IPCC đã được thừa nhận rộng rãi trên và xuất bản còn nguyên vẹn, "các cuộc đàm phán nóng giữa các tác giả khoa học và các nhà ngoại giao đã dẫn đến xóa đáng kể của các nhân vật và văn bản từ ảnh hưởng 'Tóm lược cho nhà làm chính sách", viết Brad Wible , một biên tập viên tạp chí Science, trong phần giới thiệu ba bài báo được công bố hôm thứ Năm. (Xem "Kế hoạch chiến biến đổi khí hậu:. Làm thế nào để cắt giảm khí nhà kính")

Wible ghi nhận có "một số lo sợ rằng soạn thảo nội dung này đánh dấu một overstepping các lợi ích chính trị, nâng cao câu hỏi về phân công lao động giữa các nhà khoa học và các nhà hoạch định chính sách và nhu cầu chiến lược mới trong việc đánh giá khoa học phức tạp."

Mặt khác, một số nhà quan sát cho rằng các bản tóm tắt chính sách thậm chí còn rõ ràng hơn đồng sản xuất với các chính phủ quốc gia, Wible nói.

Cuộc thảo luận này đã gây ra chỉ vài ngày sau khi công bố báo cáo của IPCC trong tháng tư, khi báo cáo đồng tác giả và Harvard giáo sư kinh tế môi trường Robert Stavins phát hành một bức thư ngỏ gây tranh cãi sự lãnh đạo của IPCC. Stavins chỉ trích sự can thiệp vào phút chót bởi một số chính phủ trong quá trình phê duyệt báo cáo IPCC ở Berlin và được gọi là kết quả tài liệu tóm tắt chính sách "một bản tóm tắt của các nhà hoạch định chính sách, không phải là một bản tóm tắt cho chúng."

Nhiệm vụ đó là không thay đổi, David Victor, một trong những tác giả xử lý nước thải sản xuất chính của cuộc thảo luận chính sách trong báo cáo tháng tư của IPCC và nhà văn đứng đầu một trong các giấy tờ được công bố hôm thứ năm tại Khoa học, được gọi là "Bắt nghiêm trọng về nước phân loại."

"Trong suốt hai giờ của các cuộc thảo luận nhóm liên lạc, nó trở nên rõ ràng rằng cách duy nhất các đại diện chính phủ lắp ráp sẽ phê duyệt văn bản cho SPM.5.2 [Tóm tắt cho các nhà hoạch định chính sách] về cơ bản loại bỏ tất cả 'gây tranh cãi' văn bản (có nghĩa là, văn bản đó là khó chịu cho bất kỳ một chính phủ cá nhân), có nghĩa là xóa gần 75 phần trăm của văn bản, "Stavins đã viết trên blog của mình vào ngày 25.

cong ty xu ly khi thai-ipcc_81433_990x742

Một bức ảnh của Nhà máy Shentou Số 2 điện gần Shouzhou, Trung Quốc.

Wible chỉ ra rằng ý định tuyên bố của IPCC kể từ khi nó được thành lập vào năm 1988 đã luôn luôn được "cân bằng đầu vào chính phủ và khoa học."

Này, nhà máy điện đốt than lớn gần Tô Châu, xử lý khí thải  Trung Quốc, nguồn cấp dữ liệu điện đến Bắc Kinh. Một biểu đồ ra khỏi tóm tắt IPCC nhưng công bố trên Science cho thấy nhiều sự tăng trưởng trong phát thải khí nhà kính gần đây đến từ châu Á.

Khi báo cáo biến đổi khí hậu lớn cuối cùng của Liên Hợp Quốc đã được phát hành trong tháng tư, bỏ qua một số dữ liệu khí thải quốc gia cụ thể vì lý do chính trị, một bộ ba giấy tờ mới tranh luận, nghe một tiếng chuông cảnh báo về việc chính trị toàn cầu của khoa học khí hậu.

"Tôi nghĩ rằng trong một thế giới lý tưởng sẽ có một tách vững chắc hơn giữa các nhà ngoại giao và các nhà khoa học" khi nói đến quá trình IPCC, Victor, là một giáo sư quan hệ quốc tế tại Đại học California, San Diego nói.

Tuy nhiên, Victor cho biết thêm rằng ông "không thể tưởng tượng" các chính phủ quốc gia từ khắp nơi trên thế giới tham gia vào quá trình IPCC đồng ý với bất kỳ cải cách đáng kể trong khu vực đó.

Tốt nhất mà có thể hy vọng cho những thay đổi nhỏ mà sắp xếp quá trình báo cáo, Victor nói. "Cơ quan liên chính phủ đòi hỏi sự đồng thuận là rất xấu tại xử lý chủ đề khó khăn chính trị", ông nói. "Tôi không thấy một cách để khắc phục vấn đề đó."

Thay vào đó, công ty xử lý khí thải công chúng nên nhìn hơn cho các chính phủ và các tổ chức cá nhân và đánh giá khí hậu quốc gia (chẳng hạn như một phát hành bởi chính quyền Obama ngày 06 Tháng 5) cho hành động cụ thể hơn về các chủ đề gây tranh cãi như mũ khí thải và địa kĩ thuật. (Xem "Báo cáo khí hậu Cung cấp cơ hội cho cầu nối chia chính trị.")

Nhưng giấy thứ hai trong loạt Khoa học, "Những ảnh hưởng chính trị của dữ liệu trình bày," không đồng ý. Được viết bởi các tác giả khác của báo cáo IPCC cuối cùng, do Navroz Dubash của Trung tâm nghiên cứu chính sách tại New Delhi, giấy cho thấy rằng những gì là cần thiết hơn và trước đó các cuộc thảo luận giữa các nhà khoa học và hoạch định chính sách phát triển của báo cáo là tương lai.

"Đòi lường gạt chính phủ và kêu gọi cách lớn hơn của quá trình đến từ một giải thích sai lạc đơn giản" đó sẽ cản trở hiệu quả của báo cáo của IPCC trong thực sự ảnh hưởng đến chính sách, Dubash và đồng tác giả viết. Thực tế là chính phủ phải chấp thuận các bản tóm tắt chính sách cung cấp cho nó trọng lượng hơn báo cáo kỹ thuật khác, mà là một "quá trình giá trị bảo tồn."

Victor gọi lập luận rằng "quá lạc quan" và nói rằng ông nghi ngờ các cuộc hội thoại trước đó giữa các nhà khoa học và các nhà ngoại giao đã có thể làm nên sự khác biệt. Trong 38.000 ý kiến ​​nhận xét và đánh giá quá trình phát triển các báo cáo của IPCC, hầu như không ám chỉ cuộc chiến trên dữ liệu cá công ty xử lý nước thải nhân nước nổ ra ở Berlin chỉ vài ngày trước khi tài liệu đã được phát hành, ông nói.

Khi các chính phủ giữ quyền phê duyệt văn bản chính sách ", họ sẽ sử dụng quyền lực đó để tránh bất cứ điều gì trong bản tóm tắt đó là bất tiện về mặt chính trị," Victor nói.

IPCC đồng tác giả Charles Kolstad, một nhà kinh tế học Stanford người không tham gia với bất kỳ giấy tờ phát hành trong khoa học, nói với National Geographic rằng có một "quan niệm cho rằng các sản phẩm chính là bản tóm tắt cho hoạch định chính sách và nó dường như là một phiên bản bị kiểm duyệt về những gì chúng tôi đã viết. "Kolstad cho biết nó sẽ là tốt hơn nếu công chúng đã có một sự phân biệt rõ ràng hơn về hai bên của báo cáo và nói "nó sẽ là một sai lầm để di chuyển các hoạch định chính sách đi từ quá trình này."

Kolstad cho biết thêm rằng nó đã được hài lòng "bao nhiêu các nhà ngoại giao dường như quan tâm đến những gì có trong sản phẩm IPCC" và nói rằng "còn lại có liên quan là hết sức quan trọng."

Khi IPCC đã gặp nhau tại công trình xử lý nước thải Berlin vào tháng tư phê duyệt báo cáo mới nhất, đại diện một số nước phản đối một phần trong bản tóm tắt đó được liệt kê phát thải quốc gia và các quốc gia phân loại theo các nền kinh tế của họ, Victor nói. Những quốc gia phản đối bao gồm Brazil, Trung Quốc, Malaysia, và Saudi Arabia, ông nói.

IPCC có một sự lựa chọn, nói Edenhofer và Minx. Nó có thể sản xuất các báo cáo vệ sinh hơn mà thậm chí còn ít liên quan đến chính sách hoặc nỗ lực để đưa về các vấn đề chính sách trực tiếp hơn, với một cách tiếp cận hợp lý mà thừa nhận quan điểm khác nhau.

Kolstad Stanford nói rằng ông thích sau này, mặc dù ông thừa nhận rằng nó có thể được thử thách bởi vì "bất kỳ nhà ngoại giao có thể phủ quyết bất kỳ câu." Ông nói thêm rằng các đồng nghiệp tại Đại học Stanford và Đại học Harvard và các đối tác châu Âu của họ đang có kế hoạch một cuộc hội thảo vào tháng Hai về cách IPCC có thể làm việc tốt hơn, để chuẩn bị cho vòng tiếp theo của công việc.

Mặc dù thiếu sót báo cáo gần đây nhất của "khi IPCC nói điều gì đó khai báo, chẳng hạn như con người chịu trách nhiệm cho hầu hết các thay đổi khí hậu chúng ta đang thấy, có nghĩa là có sự đồng thuận rất lớn xung quanh đó," Victor nói.

 

Victor và các đồng nghiệp đã viết về khoa học rằng sự tăng trưởng trong thu nhập của một quốc gia là yếu tố tương quan mạnh với lượng khí thải. Các nước phát triển tiếp tục sản xuất khí thải cao nhất trên cơ sở bình quân đầu người, nhưng hầu hết sự tăng trưởng trong lượng khí thải toàn cầu trong vài thập kỷ qua đã xảy ra ở các nước đang phát triển.

Một biểu đồ ra khỏi tóm tắt IPCC nhưng công bố trên Science cho thấy nhiều sự tăng trưởng trong phát thải khí nhà kính gần đây đến từ châu Á, với sự đóng góp nhỏ từ Trung Đông, châu Phi và Mỹ Latinh. Lượng khí thải ở các nước đang phát triển đã tiếp tục tăng, nhưng với tốc độ chậm hơn nhiều.

Victor, kết luận hợp lý của xu hướng này là "các nước phát triển cần phải làm nhiều hơn nữa để giải quyết biến đổi khí hậu, nhưng nó cũng là trường hợp mà nó không phải là toán học có thể ổn định khí hậu trên thế giới trừ khi nước đang phát triển có liên quan."

Nếu IPCC là để phân loại các quốc gia theo nền kinh tế của họ, nó sẽ "chuẩn bị cho các cuộc thảo luận chính trị" về những gì trách nhiệm của mỗi quốc gia có thể được, ông nói.

Tuy nhiên, một số chính phủ lo lắng phân loại rằng "có thể là bất lợi trong cuộc đàm phán sắp tới cho một chế độ khí hậu quốc tế mới", IPCC tác giả Ottmar Edenhofer và Jan Minx ghi trong giấy chính sách thứ ba trong khoa học, được gọi là "làm bản đồ và hoa tiêu, Sự kiện và giá trị."

Tuy nhiên, khi tất cả dữ liệu quốc gia đã bị tước ra khỏi tóm tắt chính sách, thông tin hữu ích khác đã bị mất, Victor và các đồng nghiệp tranh luận. Ví dụ, không có dữ liệu mà nó là khó khăn hơn để hiểu tác động của thương mại phát thải.

Mặc dù Dubash và cộng sự cho rằng quá trình IPCC có thể được cải thiện với sự hợp tác hơn nữa giữa các nhà khoa học và hoạch định chính sách, Victor lập luận rằng bản chất quốc tế cơ bản của nhóm làm cho nó khó để có thể đạt được sự đồng thuận về các chủ đề gây tranh cãi. "IPCC là một cơ thể vốn bảo thủ," Victor nói.

Edenhofer và Minx viết rằng "thách thức thật sự là như thế nào IPCC cty xử lý nước thải tiến hành đánh giá và giao dịch với sự rối các sự kiện và các giá trị tại giao diện khoa học chính sách." Họ cho rằng các báo cáo trong tương lai cố gắng để cho phép các quan điểm khác nhau về các vấn đề chính sách và giới thiệu phân tích như thế nào chính sách khí hậu trong quá khứ đã làm việc.

 

5 lý do khách hàng thích CAO NGUYÊN XANH

  • Rẻ hơn so với các dịch vụ tương tự.
  • Luôn có những ưu đãi lớn cho khách hàng
  • Thông tin phong phú & chính xác nhất
  • Dịch vụ khách hàng chu đáo 24/7
  • Sẵn sàng đến tận nơi khách hàng để tư vấn miễn phí

Cảm nhận của khách hàng

  • 1
  • 2
  • 3
Prev Next

Đi vào hoạt động từ năm 2011 nhưng chưa nắm bắt kịp thời luật môi trường nên chúng tôi chưa lập hồ sơ cam kết bảo vệ môi trường. Được sự hướng dẫn và tư vấn của Công ty CP TV ĐT Cao Nguyên Xanh, chúng tôi vừa hoàn thành hồ sơ Đề án bảo vệ môi trường đơn giản trình phòng và đã được cấp giấy xác nhận. Qua quá trình hợp tác, chúng tôi hoàn toàn hài lòng về cách làm việc của đơn vị tư vấn. Nhanh, hiệu quả, đúng luật là cụm từ chúng tôi dành cho Cao nguyên Xanh. Rất mong được hợp tác dài lâu với đơn vị bạn”. – Nguyễn Tiến Phúc, Công ty TNHH Long Hùng -

“Được sự giúp đỡ của Công ty CP TV ĐT Cao Nguyên Xanh, chúng tôi vừa hoàn thành thủ tục và được cấp giấy phép xả nước thải vào nguồn nước công suất 400 m3/ngày với thời gian trong vòng 1 tháng, bên cạnh đó Đơn vị tư vấn đã giúp chúng tôi hoàn thiện về các biện pháp bảo vệ môi trường như: hướng dẫn xây khu lưu chứa chất thải theo đúng luât, tư vấn và cải thiện hệ thống xử lý nước thải…Chúng tôi rất hài lòng về cách làm việc và quyết định sẽ hợp tác lâu dài trong suốt quá trình hoạt động”. Bác sĩ Quang Anh – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành-

“ Là một Công ty sản xuất đồ gỗ gia dụng với đặc trưng ngành nghề phát sinh nhiều thành phần gây ô nhiễm môi trường nên chúng tôi rất chú trọng đến các biện pháp BVMT cũng như lập hồ sơ pháp lý môi trường đầy đủ trong suốt quá trình hoạt động. Hợp tác với Cty CP TV ĐT Cao Nguyên Xanh chúng tôi hoàn toàn hài lòng với đội ngũ chuyên gia đầy nhiệt huyết, nắm vững chuyên môn kịp thời tư vấn và hướng dẫn các thủ tục về môi trường để chúng tôi có thể yên tâm phát triển Công ty 1 cách toàn diện ” - Công ty Cổ phần ĐHC -